วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561

ผศ.ส.ข.ตรวจเยี่ยมบ้านทหารผ่านศึกฯพิการ,บุตรทหารผ่านศึกฯ

เมื่อ ๓๐ ส.ค.๖๑ นางจินต์จิรา กะจิ เจ้าหน้าที่งานสงเคราะห์ ผศ.ส.ข.ตรวจเยี่ยมสภาพบ้านทหารผ่านศึกฯ พิการ ขอรับการสงเคราะห์เงินช่วยเหลือรายเดือน จาก อผศ. พร้อมด้วยไปสอบประวัติเพิ่มเติม และทำบัตรใหม่ให้ทหาร ในเขตพื้นที่ จว.สงขลา ดังนี้



 ๑. พลฯ ยาโก๊บ หีมหม๊ะ อายุ ๓๑ ปี ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ ๔ เลขที่ ๐๒๔๐๒๕๔/๕๕ ณ บ้านเลขที่ ๗/๗๗ ซ.๑ ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ ๑ ต.หาดใหญ่ จว.สงขลา พิการเนื่องจาก ไขสันหลังอักเสบติด            เชื้อไวรัส C (อ่อนแรงขา ๒ ข้าง เดินได้ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน ปัสสาวะ, อุจจาระ ปกติควบคุมได้ ขายืนและเดินต้องใช้ Walker แขน ๒ ข้างแรงดี หยิบจับยกได้ รู้เรื่องดี พูดชัดเจน หายใจได้ปกติ ไม่เหนื่อย)




๒. อส.ทพ.กิติศักดิ์ คงอาสา อายุ ๒๔ ปี ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ ๔ เลขที่ ๐๒๖๔๓๔๓/๕๘ ณ บ้านเลขที่ ๙/๑ ม.๗ ต.ควนโส อ.ควนเนียง จว.สงขลา พิการเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ล้ม ทำให้กระดูกสันหลังกดทับเส้นประสาททำให้ชาและอ่อนแรงครึ่งตัวช่วงล่างตั้งแต่ราวนมลงไป ต้องนอนติดเตียง และต้องมีผู้ดูแล กลั้นปัสสาวะ/อุจจาระไม่ได้ รู้สึกตัวดี มือทั้ง ๒ ข้างหยิบของได้เล็กน้อย นั่งไม่ได้




๓. พลฯ เชย ชุมอินทร์ อายุ ๖๗ ปี ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ ๔ เลขที่ ๐๑๔๖๕๗๐/๓๓ ณ บ้านเลขที่ ๑    ม.๒ ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จว.สงขลา พิการเนื่องจาก เกิดอุบัติเหตุขับรถมอเตอร์ไซค์ชนกับรถกระบะ เมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๑ ศรีษะฟาดพื้นได้รับการกระทบถึงสมอง ทำให้แขนและขาอ่อนแรง ท้ัง ๒ ข้าง           ไม่สามารถยืนเองได้ต้องมีอุปกรณ์ช่วยพยุงตลอดเวลา



 ๔. พลฯ นพดล อ่อนชูลี อายุ ๕๕ ปี ทหารผ่านศึกฯ บัตรชั้นที่ ๔ เลขที่ ป.๐๑๕๙๐๑๐/๒๙ ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านเช่าพร้อมลูก ต.บ่อย่าง อ.เมือง จว.สงขลา พิการเนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้แขน- ขาซีกซ้ายอ่อนแรง ใช้อุปกรณ์ช่วยตลอด





๕.นางจงดี นัคราเรือง (ภรรยา) เป็นบุตรทหารผ่านศึกฯ สงครามโลกคร้ังที่ ๒ พิการเกี่ยวกับหูทั้ง ๒ ข้าง นายคุณากร นัคราเรือง (สามี) บุตรทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี พิการแขน-ขา ซีกซ้ายอ่อนแรง โรคหอบ
กสก.ฝสส.อผศ.ขอความร่วมมือให้ ผศ.ส.ข. สอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกิน และทางเข้า-ออก ที่พักอาศัยและการช่วยเหลือด้านครอบครัวจากหน่วยงานอื่นในพื้นที่ (พร้อมด้วย          รองนายกคนพิการ จว.สงขลา ส.ท.วิชัย เพชรจำรัส)



๖. พลฯ สมพงค์ สังข์พันธ์ หมายเลขประจำตัว ๑๕๑๕๖๐๐๐๐๒ เป็นทหารกองประจำการ                          ตั้งแต่ ๑ พ.ค.๕๑ ครบกำหนดปลด เป็นทหารกองหนุนชั้นที่ ๑ ประเภทที่ ๑ ตั้งแต่ ๓๐ เม.ย.๕๒ ปัจจุบันพิการทางด้านการเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อลีบ แขน-ขา ทั้ง ๒ ข้าง อ่อนแรง ยังไม่ได้ทำบัตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ ได้รับการประสานจาก รองนายกคนพิการ จว.สงขลา ส.ท.วิชัย เพชรจำรัส (ทำบัตรใหม่ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น